Truy cập hiện tại

Đang có 141 khách và không thành viên đang online

Trung ương Hội LHPN Việt Nam kiểm tra hoạt động công tác Hội tại huyện Châu Phú

(TUAG)- Ngày 02/7, Đoàn công tác Hội LHPN Việt Nam do đồng chí Tôn Ngọc Hạnh, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Chủ nhiệm UBKT Trung ương Hội làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra hoạt động công tác Hội tại huyện Châu Phú.


Dự và làm việc với đoàn có đồng chí Thi Hồng Thúy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đặng Văn Hập - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội LHPN huyện.


Theo nội dung báo cáo tiếp đoàn công tác: Trên cơ sở bám sát Nghị quyết Huyện Hội, các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, của Thường trực Huyện ủy, Ban Dân vận Huyện ủy, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã cụ thể hóa thành các văn bản chỉ đạo của Hội để triển khai và hướng dẫn các Hội cơ sở tổ chức thực hiện các nội dung của phong trào thi đua, các cuộc vận động và 03 nhiệm vụ trọng tâm của Hội, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đặt ra.

Triển khai thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ An Giang thời đại mới” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngay từ đầu năm Hội LHPN huyện đã triển khai đến các Hội cơ sở tổ chức tuyên truyền, phát động đến toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ địa phương thực hiện thông qua sinh hoạt chi tổ hội, các hoạt động nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của Hội. Đồng thời, thực hiện Chuyên đề năm 2024 “An Giang học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống nhân dân”, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp cùng UBMTTQVN huyện, Huyện Đoàn tổ chức Chương trình “Bữa sáng yêu thương” cho 730 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 03 điểm trường tiểu học vùng trong của huyện.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các tiêu chí Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch; gia đình 5 có, 3 sach”, góp phần thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, các cấp Hội đã giúp 321/156 hộ đạt 8 tiêu chí xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch (vượt 165 hộ so chỉ tiêu đăng ký); xây dựng kế hoạch, đăng ký với cấp uỷ, chính quyền thực hiện 49/47 hoạt động, phần việc phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương...

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng nêu một số hạn chế trong công tác vận động phụ nữ tham gia vào hội, đóng hội phí; quản lý, thu chi hội phí, lưu trữ hồ sơ,… ở một số cơ sở Hội trong huyện.


Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Tôn Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch Trung ương LHPN Việt Nam đã ghi nhận những kết quả đạt được của các cấp Hội Phụ nữ huyện trong 6 tháng qua. Đồng chí cho rằng Hội có đa dạng, phong phú hình thức mới, mô hình mới xuất hiện sau dịch COVID-19. Thời gian tới, Hội cần có sự dự báo về tình hình chung của phụ nữ trước những tác động của sự phát triển kinh tế, công nghệ, từ đó tiếp tục thành lập, nhân rộng các mô hình thiết thực, hiệu quả để góp phần chăm lo đời sống cho phụ nữ, đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế địa phương. Tiếp tục quan tâm, bám sát chủ đề công tác năm 2024: “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”; thực hiện đa dạng các hình thức tập hợp hội viên phụ nữ trên không gian mạng với nội dung hoạt động phong phú, mở rộng hơn; tăng cường trang bị kỹ năng, kiến thức cho hội viên phụ nữ trên không gian mạng…
 

Chiều cùng ngày, Đoàn đã đến tham quan, trải nghiệm một số sản phẩm từ mô hình kinh tế phụ nữ khởi nghiệp của vườn sinh thái Sáu Tơm, thị trấn Vĩnh Thạnh Trung.
 

Hướng đến kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, nhân dịp này, đồng chí Tôn Ngọc Hạnh đã đến thăm, trao tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng La Thị Lên (ngụ thị trấn Vĩnh Thạnh Trung), mẹ liệt sĩ Đỗ Thị Em (ngụ thị trấn Cái Dầu) và trao tặng 30 phần quà cho các gia đình chính sách khó khăn trong huyện. Tổng trị giá các phần quà trao tặng 44 triệu đồng.

Trúc Mai
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
38089629